A Tribute to My Former Employer – Nhớ về Công ty cũ

Google often invites interesting speakers to come and give talks. I was there when they invited Henry Kissinger, Condoleezza Rice, and the late Senator George McGovern.

At the end of Senator McGovern’s talk, when signing his books for us and learning that I’m Vietnamese, he said that he liked Vietnam, his last visit to Vietnam after the war, and Vietnamese people. However, he was taken aback when I – with all due respect – told him that fighting communism could never be wrong, since he had been an icon of anti war movement.

Google invited not only politicians from both sides of the aisles, but also scholars, philanthropists, business people etc. Once they invited Peter Sagal who is the host of my NPR favorite show “Wait wait don’t tell me”, but I missed that one.

I was at the talk of Father Gregory Boyle (Father G.) – the Jesuit priest in Los Angeles who has dedicated his life to help the gang bangers to rehabilitate. When signing his book “Tattoo on the Heart” for me, he told me that a Vietnamese young priest name Trí was working with him.

This afternoon I came across Bishop Barron’s talk at Google by circumstances. It’s such an awesome talk, especially for Christians who work in high tech. I recommend it.

Google thường mời những người nổi tiếng đến nói chuyện cho nhân viên nghe. Khi tôi còn làm ở Google, họ đã mời Henry Kissinger, Condoleezza Rice, và cố TNS George McGovern (và nhiều người khác nữa).

Cuối buổi nói chuyện của TNS McGovern, lúc ký tên vào cuốn sách của ông (viết về TT Abraham Lincoln) cho tôi, sau khi biết tôi là người Việt, ông vui vẻ nói rằng ông thích chuyến đi thăm Việt nam sau chiến tranh, thích đất nước và con người VN. Tuy nhiên, ông hơi bị bất ngờ và không vui khi tôi nói với ông rằng chống CNCS không bao giờ sai cả, bởi vì ông đã từng là biểu tượng của phong trào chống chiến tranh VN.

Google không chỉ mời chính trị gia từ cả hai phe đối lập, nhưng còn mời các học giả, các nhà từ thiện lớn, các doanh nhân nổi tiếng… Có lần họ mời Peter Sagal, là người làm show “Wait wait don’t tell me” (“Hãy khoan, khoan kể đã”) trên NPR (Đài Phát thanh Công cộng Toàn quốc) mà tôi rất thích, nhưng lần đó lại bận làm không nghe được.

Tôi đã dự buổi nói chuyện của Linh mục Gregory Boyle (tên thân mật là Cha G.) – vị LM Dòng Tên ở Los Angeles đã cống hiến cuộc đời để giúp các anh chị em cựu băng đảng có lại cuộc sống bình thường. Khi ký tên vào cuốn sách của ông “Tattoo on the Heart” (“Vết Xăm Trên Tim” – nghe giông giống bài hát Vết Thù Hằn Trên Lưng Ngựa Hoang), ông nói với tôi rằng có một ông Cha VN trẻ tuổi tên Trí đang làm việc với ông.

Chiều hôm nay, tình cờ gặp được bài nói chuyện của Giám mục Barron tại Google. Một bài nói chuyện hay, có ý nghĩa, đặc biệt cho các bạn Ki-tô hữu đang làm việc trong các công ty kỹ thuật cao như Google. Xin trân trọng giới thiệu.

Leave a comment